Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

giảm thuế nhập khẩu nhiều hơn mức thuế

Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu nhiều hơn mức thuế quốc gia được ưa chuộng nhất đối với hơn 850 hàng hóa từ ngày 1 tháng 1, điều này mang lại lợi ích cho các công ty và tăng tiêu thụ hàng hóa nhập khẩu trong dịp Tết, Trung Quốc cho biết.
Trung Quốc đã điều chỉnh thuế nhập khẩu từ ngày 1 tháng 1 để thúc đẩy phát triển thương mại chất lượng cao, theo tuyên bố của Bộ Tài chính. Số lượng mặt hàng tăng hơn 20 phần trăm so với 706 sản phẩm bị đánh thuế ở mức tạm thời vào năm 2019.
Đối với các sản phẩm bao gồm trái cây đông lạnh, các loại hạt và nước cam, giá đã giảm hơn 50%, theo danh sách mặt hàng thuế quan từ Bộ Tài chính.
Dai Jun, giám đốc bán hàng tại Công ty TNHH Thương mại Xuất khẩu Ninh Ba, cho biết kể từ khi mức thuế đối với nước cam giảm từ 30% xuống 15%, công ty của ông có kế hoạch nhập khẩu nhiều nước trái cây hơn năm ngoái.
Thuế quan đối với hải sản nhập khẩu như tôm hùm, cua đông lạnh và cá ngừ cũng được giảm trong năm nay.
Gao Hongtao, CEO của Bắc Kinh Huayi International Logistic Co Ltd, cho biết nhờ giảm thuế, giá cua đen nhập khẩu từ Pakistan đã giảm xuống còn 4-5 nhân dân tệ mỗi 500 gram, vì vậy anh có thể tiết kiệm gần 30.000 nhân dân tệ mỗi ngày .
Giảm thuế quan sẽ mở rộng hiệu quả nhập khẩu, tập trung vào công nghệ và thiết bị tiên tiến, nguyên liệu thô quan trọng và phụ tùng chính, mang lại cơ hội và lợi ích lớn hơn cho các ngành công nghệ cao.
Tại Hải quan sân bay quốc tế Urumqi Diwopu, giám đốc trung tâm dịch vụ tổng hợp Yu Ke cho biết mức thuế suất ban đầu đối với vật liệu máy bay từng là 8%, nhưng hiện tại là 4%.
Các nhà nhập khẩu đã phải trả khoảng 70.000 nhân dân tệ thuế quan cho các phụ tùng, nhưng bây giờ mức thuế đã giảm xuống chỉ còn 30.000 nhân dân tệ, theo Zhu Jianjun, giám đốc hải quan của China Southern Airlines (Group) Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Tân Cương (Group)
Khi giảm thuế đã tăng tốc, cơ cấu tiêu dùng trong nước đã trải qua những thay đổi cơ bản.
Hàng hóa nhập khẩu đã trở nên rẻ hơn trước đây, đa dạng hóa lựa chọn tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Tại một siêu thị ở Bắc Kinh, các kệ hàng nhập khẩu đã tăng gấp đôi từ 40 lên 80 trong hai năm gần đây.
Điều chỉnh thuế quan và đơn giản hóa các thủ tục hải quan đã giúp các thương nhân dễ dàng kinh doanh hơn. Điều này đánh dấu năm thứ tư liên tiếp để Trung Quốc điều chỉnh thuế nhập khẩu vào đầu năm mới và Trung Quốc đã hạ thuế nhập khẩu hơn 10 lần trong ba năm gần đây.
Theo thống kê, Trung Quốc hiện nhập khẩu sản phẩm từ hơn 187 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Tính đến ngày 11 tháng 11 năm 2019, nhập khẩu của Trung Quốc từ Hàn Quốc và Liên minh châu Âu đã vượt quá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, những người từ Úc và Hoa Kỳ vượt quá 700 tỷ nhân dân tệ, trong khi nhập khẩu từ Brazil và Đức vượt quá 500 tỷ nhân dân tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

giảm thuế nhập khẩu nhiều hơn mức thuế

Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu nhiều hơn mức thuế quốc gia được ưa chuộng nhất đối với hơn 850 hàng hóa từ ngày 1 tháng 1, điều này mang lạ...